Thursday, January 19, 2012

How to share everything on facebook ?

การแบ่งปันบนเฟซบุค

สมมติเพื่อนไปเจอคลิปวีดีโอบน เว็บ youtube แล้วเพื่อนเกิดถูกใจอยากเอาไปแปะบนเฟซบุคของตัวเอง วิธีการง่าย ๆ เลยก็คือการ copy เอา URL ของ คลิปในเฟซบุคนั้น ๆ แล้วเอาไป วางในช่องสถานะของเฟซบุคแล้วกด enter หรือเพื่อน ๆ ไปเจอ ข่าวจากเว็บคมชัดลึก แล้วอยากเอาลิงคมาแบ่ง เพื่อน ๆ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน หรือกดปุ่ม share ได้เลย
ตั้งแต่เฟซบุคเปลี่ยนมามีระบบ time line ผมก็เพิ่งสังเกตุว่าระบบการแชร์มีการเปลี่ยนแปลงไป จากแต่เดิม เมื่อเรากดแชร์ ข้อความ วีดีโอ หรือรูปภาพ จะมาอยู่ที่หน้าวอล (หน้าแรก) ของเรา แต่ตอนนี้ดูเหมือนมันจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้แชร์ไปที่ไหนเช่น กลุ่ม(ชื่อ), หน้า Time line ของเพื่อน หรือหน้า Time line ของเราเอง ซึ่งก็ทำไม่ยาก (ปล. มันอาจจะมีมานานแล้วก็ได้แต่ผมเพิ่งเห็น 55) ดังนี้เลย


1. เมื่อเจอคลิปถูกใจซึ่งอยู่ในหน้าใด ๆ ของเฟซบุคให้กด Share


2. จะมีหน้าต่างขึ้นมาดังรูป ให้คลิก On your own timeline ในกรอบสีแดง 



3. จะมีหน้าต่างน้อย ๆ ขึ้นมาตามรูป เราก็เลือกครับว่าจะแชร์ไปที่ไหนดี 
  • On the own timeline : คือแชร์ไปที่ Timeline ของเรานั่นเอง
  • On a friend's timeline :  คือแชร์ไปที่ Timeline ของเพื่อนเรานั่นเอง
  • In a group : แชร์เฉพาะในกลุ่ม 
  • On your page : แชร์บนแฟนเพจของเรา
เมื่อเลือกอันใดอันหนึ่งแล้วระบบจะให้กรอกชื่อของ เพื่อน / ชื่อกลุ่ม หรือชื่อแฟนเพจ



4. กรอก ชื่อเพื่อน ชื่อกลุ่ม หรือชื่อแฟนเพจ
5. กรอกข้อความแสดงความคิดเห็นหรืออะไรก็ได้
6. กด Share Link 

เสร็จแล้วครับ
ง่ายดีไหมเอ่ย

ไปละครับไว้พบกันใหม่เมื่อนึกได้ว่าจะเขียนอะไรดี



0 comments:

Post a Comment